เหตุที่จะทำให้ลูกดีมาเกิด

หลายคนที่ยังไม่มีลูกนั้น คงยังไม่ทราบว่าการมีลูกนั้นคือ ความสุขที่ยิ่งใหญ่ของการเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์  หลายครอบครัวเมื่อแต่งงานกันจึงอยากมีลูกไว้สืบสกุล และเป็นคนที่ฝากผีฝากไข้ ยามที่พ่อแม่แก่เฒ่าลง  และเชื่อว่าทุกครอบครัวนั้นอยากให้ลูกดีมาเกิดนั้นเป็นสุดยอดปรารถนาของคนเป็นพ่อเป็นแม่ ซึ่งจะทำได้เช่นนั้น ต้องมาจากเหตุและปัจจัยที่สมบูรณ์และอยู่ในกรรมฝ่ายดีเท่านั้น  ผลถึงจะออกมาดีได้
เหตุที่จะทำให้ลูกดีมาเกิด

ก่อนอื่นควรต้องทราบไว้ก่อนว่า คนทุกคนหรือ เด็กที่เกิดมานั้นเกิดมาด้วยสาเหตุสำคัญคือ เกิดมาสร้างบุญบารมี รวมถึงเพื่อรับบุญและชดใช้กรรมไม่ดีที่ทำมา ซึ่งติดตามเขามาในหลายภพหลายชาติแล้ว

สำหรับคนที่คิดจะแต่งงาน หาคู่ครองนั้น ควรเริ่มต้นจาก”เหตุ” ที่ดีเสียก่อน คือ เริ่มตั้งแต่หาคู่ครองที่เหมาะสมกัน ซึ่งก็คือดูจาก 4 เรื่องสำคัญ คือ ศีล ปัญญา ศรัทธา จาคะหรือการให้เท่ากัน ซึ่งจะเริ่มต้นชีวิตคู่ที่ดี เป็นเหตุเบื้องต้นที่ดี เมื่อมีลูกก็มักจะได้ลูกดีเชื้อนั้นไม่ทิ้งแถวกัน

ซึ่งหลายคนอาจจะบอกว่าเลือกไม่ได้ หรือหาคนที่มีอะไรที่เท่ากันทั้ง 4 อย่างนี้ยากเย็นแสนเข็ญนัก ก็มีข้อแนะนำว่า ถึงจะไม่เท่ากันก็ขออย่างได้แตกต่างกันมาก จนอยู่ด้วยกันไม่มีความสุข ความเจริญ

คนที่มีศีลศีล ปัญญา ศรัทธา จาคะหรือการให้ห่างกันมาก เมื่อตกลงมาอยู่ด้วยกัน คงทุกข์มากกว่าสุขเป็นคู่เวรคู่กรรม เพราะอีกคนไม่กินเหล้า เล่นการพนัน ไม่ส่ำส่อนเจ้าชู้ ไม่โกหก ไม่ฆ่าสัตว์เบียดเบียนคนอื่น แต่มาอยู่กับคนที่พยายามผิดศีลทุกอย่าง ไม่มีความเชื่อในเรื่องกฎแห่งกรรม

ลูกที่ออกมาจะดีผสมร้ายปนเปกันแน่นอน เพราะเด็กที่เกิดมานอกจากมาด้วยกรรมเก่าแล้ว กรรมใหม่คือ การเลี้ยงดูที่แบ่งเป็นสองฝ่ายแบบนี้ เด็กจะสับสนง่าย

อย่างเช่น แม่บอกว่ากินเหล้า และเล่นการพนันไม่ดี แต่พ่อบอกว่าเรื่องธรรมดา เกิดเป็นผู้ชายต้องครบเครื่อง บาปเล็กๆ น้อย ไม่ตกนรกหรอก แม่บอกว่าการไปเบียดเบียนใครนั้นไม่ดีเป็นบาปมาก แต่พ่อสอนว่าเราต้องฉลาดแกมโกง รวยแบบโกงนั้นไม่ผิดอะไร ใครๆ เขาก็ทำกัน

ดังนั้นหากจะคิดเลือกคนที่จะมาเป็นพ่อ เป็นแม่ของลูกดี คงต้องเลือกให้ดีเสียหน่อย หากเลือกคนที่เจอในร้านเหล้าหรือในบ่อนการพนัน กับเลือกคนที่เจอกันในวัดหรือในการไปร่วมทำความดีร่วมกัน ความสุขในชีวิตคู่นั้นคงต่างกันเยอะ

อีกประการหนึ่ง เมื่อแต่งงานกันแล้ว ควรจะรักษาศีล 5 ให้มั่นคง หมั่นทำบุญทำทานขอให้ยึดหลักในเรื่องทาน ศีล ภาวนาเป็นสำคัญ เพราะเป็นการสร้างบุญบารมีที่ถูกต้องในหลักพระพุทธศาสนา เมื่อทำบุญแล้วเวลาอุทิศบุญนั้น ขอให้พยายามอุทิศบุญให้กับพรหมเทพเทวดาทั้งหลาย และอธิษฐานขอให้บุญกุศลนี้โปรดดลบันดาลให้ลูกดีมาเกิด ขอให้เป็นเทวดาในชั้นสูงลงมาเกิด

เชื่อว่ามาถึงตอนนี้หลายคน คงสงสัยว่าทำไมถึงต้องบอกว่าให้พยายามอุทิศบุญให้กับพรหมเทพเทวดา ก็จะขอเฉลยให้ฟังว่า การที่ดวงวิญญาณจะมาเกิดเป็นมนุษย์นั้น ส่วนมากจะมาจากเทวดา นางฟ้าทั้งหลายที่ต้องการกลับมาสร้างบุญบารมีต่อ เพราะในตอนที่เป็นเทวดานั้นไม่สามารถสร้างบุญได้สะดวก และต้องลงมาชดใช้กรรมที่เคยทำมาด้วย เป็นกรรมผูกพันกันมา

และนอกจากเทวดาแล้ว ยังมีดวงวิญญาณในภพภูมิอื่นที่ต้องมาเกิดเป็นคน เป็นดวงวิญญาณอื่นๆ จากนรก จากสัตว์เดรัจฉาน ฯลฯ ซึ่งการที่แนะนำถึงคนที่เป็นว่าที่พ่อแม่ให้พยายามทำบุญให้มาก และอธิษฐานให้ผลบุญนั้นดลบันดาลให้ลูกดีหรือเทวดามาเกิดนั้น จะช่วยให้มีบุญนั้นเชื่อมกับเหล่าเทวดาเหล่านั้นเป็นกรรมดีที่เชื่อมต่อกัน ผูกพันกัน และจะกลายเป็นตัวเลือกอันดับแรกๆ ในการที่เทวดาหรือนางฟ้าจะลงมาเกิดในและบุญที่เราทำนั้นยังจะไปช่วยปิดทางไม่ให้วิบากกรมไม่ดีส่งผลได้ในทางอ้อม และทำให้ดวงวิญญาณร้ายนั้นยังไม่สามารถมาเกิดได้ในครอบครัวของตนอย่างน้อยก็ในชาตินี้

ใครที่อยากได้ลูกดีมาเกิด จึงต้องพยายามทำบุญให้มากเพื่อไปรวมกับบุญเก่าที่ตนเองมี เพื่อให้ลูกดีในระดับต้นมาเกิดก่อน รวมถึงอุทิศบุญลุกทั้งหลายที่ยังอาฆาตมาดร้ายให้คลายความอาฆาตลงได้ และปรับภพภูมิให้ดีขึ้น เมื่อจิตใจเขาดีขึ้นแล้ว เขาจะกลายเป็นลูกดีที่รอมาเกิดเพราะบุญที่เราส่งไปให้

ในชาตินี้ต้องพยายาม ลด ละ เลิกความชั่วให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ขอให้ทราบไว้ด้วยว่า ลูกดีนั้นจะมาเกิดกับพ่อแม่ที่มีบุญมาก ทำกรรมดีมากเท่านั้น เพื่อมาสร้างบุญบารมีร่วมกันต่อ ส่วนลูกร้ายๆ นั้นมักจะมาเกิดกับคนที่ทำบาปมาก อะไรที่มากกว่าก็ดึงดูดลูกที่จะมาเกิด ให้ไหลไปทางนั้นเป็นกฎแห่งธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม แม้แต่คนที่พยายามทำบุญมากในชาตินี้ พยายามสร้างบุญ อธิษฐานให้ลูกดีมาเกิดแต่ทว่าเป็นเพียงบุญในชาตินี้ที่อาจจะยังไม่กำลังส่งผลพอ และตนเองนั้นยังมีกรรมผูกพันต้องได้รับวิบากกรรมไม่ดีที่กำลังแรงกว่า ได้เคยสร้างเวรสร้างกรรมกับคนอื่นมามากมาย

และ มีเจ้ากรรมนายเวรที่ถึงคิวมาเกิดตามลำดับกรรมและที่สำคัญ ถึงคิวมาเกิดเป็นลูกของตนเองด้วย ถ้าเป็นแบบนี้ตามกฎแห่งกรรม ก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงมีหลายครอบครัวที่ไม่มีความสุขเลย มีแต่เรื่องทะเลาะวิวาทกัน ลูกที่เกิดมาผลาญสมบัติพ่อแม่ ทำร้ายพ่อแม่ทั้งร่างกายและจิตใจ เป็นลูกจากกรรมไม่ดีส่งมาเกิดโดยแท้จริง

ซึ่งเรื่องลูกร้ายๆ ไม่ค่อยดีแบบนี้ มีทางแก้ไขได้ ด้วยการสร้างกรรมดีใหม่ให้มากกว่ากรรมไม่ดี ให้พยายามทำกรรมดีให้มาก เพราะบุญนั้นเป็นที่พึ่งได้จริง ด้วยพลังแห่งบุญจะช่วยทำให้ครอบครัวมีความสุข ความเจริญได้ ช่วยคลายวิบากกรรมไม่ดีที่ได้รับให้ผ่อนจากหนักเป็นเบาได้  ครอบครัวใดที่เจอลูกร้ายแบบเจ้ากรรมนายเวรกลับชาติมาเกิดมาจองเวรจองกรรมแบบนี้  คงต้องเร่งมือสร้างบุญบารมีกันให้มาก และต้องพยายามทำทุกทางเพื่อให้ครอบครัวนั้นมีความสุข ความเจริญ

ไม่ว่าจะได้ลูกที่เกิดมาเป็นอย่างไร  เมื่อเกิดมาแล้วเชื่อว่าคนที่เป็นพ่อแม่นั้น คงปรารถนาให้ลูกมีความสุขที่สุข อยากเห็นเขาพบกับความเจริญ มีอนาคตที่ดี เป็นคนดีมีคุณค่าทั้งต่อตนเองและต่อผู้อื่น และต้องรู้จักวิธีที่จะช่วยเหลือลูก ประคับประคองนำทางลูกไปในเส้นทางชีวิตที่ดีทั้งในชาตินี้และให้ติดตัวเขาไปในชาติหน้า โดยเฉพาะต้องนำทางให้ลูกนั้นพบกับทางสายบุญเท่านั้น ซึ่งเป็นเส้นทางไปสวรรค์อย่างแท้จริง

และนับจากนี้ไป จะขอนำทุกท่านไปรู้จักและวิธีการรายละเอียดต่างๆ ทั้งหมดในการ” ส่งลูกขึ้นสวรรค์”ได้อย่างแท้จริง ขอให้ท่านทุกคนได้พบเส้นทางนี้ครับ

 

ใส่ความเห็น

บลอกที่ WordPress.com .